Tỉnh Uỷ Thái Nguyên - Trường Chính Trịhttp://truongchinhtrithainguyen.gov.vn/uploads/banners/logo.png
Thứ ba - 09/12/2025 14:21
Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2025 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên phê duyệt, sáng ngày 09/12/2025, Trường Chính trị tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khai giảng Lớp Trung cấp lý luận chính trị K78 hệ không tập trung cho 43 học viên là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Tham dự Lễ khai giảng có đồng chí Đỗ Tài, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, giảng viên của Nhà trường và toàn thể học viên tham gia lớp học.
Tham gia khóa học, học viên sẽ được trang bị các chuyên đề về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lịch sử Đảng và đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; quản lý hành chính Nhà nước và kỹ năng lãnh đạo, quản lý; thực tiễn và kinh nghiệm phát triển địa phương và kiến thức bổ trợ. Khóa học tổ chức theo hình thức không tập trung, dự kiến lớp sẽ thi tốt nghiệp, viết khóa luận và bế giảng trong quý I năm 2027.
Đồng chí Đỗ Tài, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phát biểu khai giảng
Tại lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Tài nhấn mạnh: hiện nay, quá trình triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp đòi hỏi mỗi cán bộ phải nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng, hiểu rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của từng cấp chính quyền để phân tích, dự báo và tham mưu chính xác, kịp thời. Việc nâng cao trình độ lý luận chính trị không chỉ giúp cán bộ củng cố bản lĩnh chính trị, tư duy hệ thống mà còn góp phần xây dựng bộ máy hành chính hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước trong tình hình mới. Đồng chí đề nghị các giảng viên cần chuẩn bị kỹ nội dung bài giảng, thực hiện sự kết hợp giữa kiến thức lý luận và kinh nghiệm thực tiễn, truyền đạt nội dung bài giảng cho học viên rõ ràng, dễ hiểu, tương tác hiệu quả và bảo đảm chất lượng; các đồng chí học viên cần phát huy tinh thần dân chủ, nêu cao ý thức trách nhiệm, tự phê bình và phê bình trong học tập và rèn luyện, có ý kiến phản hồi khách quan về chất lượng bài giảng và phương pháp giảng dạy của giảng viên, thực hiện tốt nội quy, quy chế của Nhà trường, tích cực nghiên cứu, thảo luận, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn để hoàn thành tốt nội dung chương trình khóa học đề ra với kết quả cao nhất, đồng thời có thể vận dụng linh hoạt kiến thức lý luận vào thực tiễn công tác tại địa phương.